Hat Trick Là Gì? Cầu Thủ Nào Giành Nhiều Hat Trick Nhất?

Với người hâm mộ, khái niệm Hat trick không còn xa lạ nữa. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết hat trick là gì? Hãy đọc bài viết dưới đây để tìm hiểu thêm về Hat-trick nhé!

Hat trick là gì?

Theo như những người quan tâm đến jun88 cho biết, Hat Trick là cái tên ám chỉ 3 bàn thắng, 3 điểm… do cùng một cầu thủ ghi trong 1 trận hay 1 trận. Trong bóng đá nói riêng và thể thao nói chung, Hat trick  là thuật ngữ dùng khi một người thi đấu tốt tới 3 lần trong một trận đấu.

Ví dụ, trong bóng đá, một cầu thủ ghi 3 bàn vào lưới đối phương có thể lập hat-trick. Nếu như trước đây, người chơi phải ghi 3 bàn liên tiếp mới được coi là lập hat-trick thì giờ đây người chơi sẽ chỉ phải ghi 3 bàn trong một trận, kể cả khi 3 bàn này liên tiếp hoặc không liên tiếp. Đối với môn khúc côn cầu trên băng, một vận động viên ném bóng cricket có thể mang ba chiếc vợt trong ba lần giao bóng.

Một ví dụ khác, trong mùa giải 1998-1999, “Quỷ đỏ” đã lập được kỳ tích ở Anh khi vô địch Premier League, FA Cup và Champions League. Ở chung kết Champions League, MU bị Bayern Munich dẫn trước tới phút cuối nhưng bất ngờ lội ngược dòng giành chiến thắng 2-1. Ole Solskjaer là người hùng cầm bóng của MU khiến Bayern ghét bỏ anh

Hat-trick là gì? Cầu thủ nào ghi nhiều hat-trick nhất trong lịch sử bóng đá?

Những cầu thủ giành được nhiều hat tracik nhất trong lịch sử bóng đá

Cristiano Ronaldo

Theo tham khảo từ những người tham gia đăng ký jun88, Cristiano Ronaldo có khả năng ghi bàn rất hủy diệt, anh cũng là người nắm giữ nhiều kỷ lục hat-trick ở các giải đấu. Chỉ riêng năm 2018, anh đã lập 51 hat-trick. Trong lịch sử bóng đá châu Âu, anh hiện là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng và hat-trick nhất.

Tại CLB Hoàng gia Tây Ban Nha, Ronaldo lập kỷ lục 34 hat-trick. Ở World Cup 2018, Ronaldo đã chơi hoàn hảo và lập hat-trick vào lưới thủ môn xuất sắc nhất David De Gea. Cú hat-trick này đã đưa tên tuổi của Ronaldo lên hàng đầu thế giới. Đây cũng là hat-trick thứ 51 trong lịch sử FIFA WORLD CUP.

Cristiano Ronaldo - Cầu thủ ra sân nhiều nhất trong thế kỷ 21 - Báo An Giang Online

Messi

Bên cạnh Cristiano Ronaldo, Lionel Messi cũng là cầu thủ nắm giữ nhiều kỷ lục hat-trick. Năm 2018, trong sự nghiệp, Lionel Messi đã lập được 44 hat-trick. Đặc biệt, ở giải vô địch quốc nội Tây Ban Nha La Liga đã có tới 28 hat-trick.

Tháng 9 năm ngoái, L.Messi lập thêm một hat-trick nữa ở vòng bảng UEFA Champion League 2018-2019. Với hat-trick này, Messi đang giữ kỷ lục người giữ Cúp C1 với 8 hat-trick, nhiều hơn C.Ronaldo 1 hat-trick.

Vì vậy, qua bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ những thông tin hữu ích về “Hat Trick là gì” cũng như một số kỷ lục Hat Trick trong bóng đá.