TOP 7+ Cầu Thủ Người Hungary Nổi Tiếng Nhất Hiện Nay

Ai là cầu thủ nổi tiếng nhất Hungary là ai? Đây là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Hãy cùng chúng tôi điểm qua các cầu thủ người Hungary nổi tiếng trong bài viết dưới đây nhé.

Ferenc Puskas

Theo Xoilac TV, giải bóng đá FIFA Puskas được đặt theo tên của Ferenc Puskás, một ngôi sao bóng đá Hungary có tài năng bóng đá tiếp tục truyền cảm hứng cho nhiều thế hệ. Số bàn thắng của Ferenc Puskás là 84 trong 84 trận quốc tế cho Hungary.

Anh ấy cho đến nay là cầu thủ Hungary xuất sắc nhất mọi thời đại. Giải thưởng Puskás được phát động vào năm 2009, ba năm sau khi Ferenc qua đời vì bệnh viêm phổi.

Top 10 cầu thủ Hungary nổi tiếng nhất mọi thời đại

Sandor Kocsis

Theo tham khảo từ những người tham gia tìm hiểu về tỷ lệ kèo nhà cái Xoilac TV, Sandor Kocsis là một ngôi sao lớn khác của bóng đá Hungary. Kocsis chơi cùng với Ferenc Puskás và có 335 lần ra sân trong sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp, ghi được 295 bàn thắng.

Sandor Kocsis là thành viên của đội tuyển Magyars hùng mạnh vào những năm 1950. Sau đó, ông chuyển đến Tây Ban Nha để chơi cho Barcelona.

Ladislao Kubala

Còn được gọi là Ladislao Kubala (tiếng Tây Ban Nha) hay Ladislav Kubala (Slovakia), Stecz đã làm nên lịch sử Hungary.

Là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp, anh từng chơi cho Slovan Bratislava, Ferencvaros, Espanyol và Barcelona. Anh ra sân nhiều nhất cho Barcelona, ghi 131 bàn sau 186 lần ra sân. Stecz thi đấu tổng cộng 379 trận, ghi được 217 bàn thắng.

Florian Albert

Florian Albert không chỉ là một cầu thủ bóng đá hàng đầu mà còn là một quan chức thể thao và quản lý đội bóng.

Năm 1967, Flórián Albert giành được danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu, giành được vị trí trong số những cầu thủ ưu tú của bóng đá Hungary.

Vào thời của ông, ông thường được gọi là “Hoàng đế”. Một số người nói rằng Flórián Albert là ngôi sao bóng đá phong cách nhất trong thời đại của ông.

Ferenc Béné

Sinh ngày 17/12/1944, Ferenc Bene là ngôi sao bóng đá Hungary từng ghi 36 bàn sau 76 trận cho đội tuyển quốc gia.

Trong sự nghiệp bóng đá của mình, Ferenc Bene là người ghi nhiều bàn thắng nhất cho Újpest FC. Anh đã có 417 lần ra sân cho Újpest FC và ghi được 303 bàn thắng.

Ferenc Bene - Hồ sơ cầu thủ | Thị trường chuyển nhượng

Zoltan Czibor

Một trong những tiền đạo nổi tiếng nhất người Hungary đã chơi cho đội tuyển quốc gia cho đến giữa những năm 50 của thế kỷ trước.

Cầu thủ này thi đấu 43 trận và ghi 17 bàn. Anh chơi trong đội “vàng” của đội tuyển quốc gia Hungary, đánh bại các đội Brazil và Đức.

Năm 1952, ông vô địch Thế vận hội Olympic nhờ ghi bàn thắng trong trận đấu cuối cùng với Nam Tư. Một năm sau, với tư cách là thành viên của đội tuyển quốc gia, vận động viên này đã vô địch Cúp Trung Âu, năm sau đó anh lọt vào trận chung kết World Cup và thậm chí còn ghi bàn thắng trong trận đấu quyết định với Tây Đức, nhưng Hungary vẫn để thủng lưới.

Sau cuộc nổi dậy thất bại ở Hungary năm 1956, ông ra nước ngoài và chơi cho nhiều đội bóng châu Âu, bao gồm cả Barcelona và Roma.

Vận động viên này chỉ trở về đất nước của mình vào những năm 90, nơi anh làm chủ tịch của Komarom, câu lạc bộ nơi anh bước những bước đầu tiên trong bóng đá.

Karoly Zsák

Thủ môn đam mê bóng đá qua đời trên sân ở tuổi 49 Thật kỳ lạ, Károly Zsák chưa bao giờ chơi cho các đội chuyên nghiệp, vẫn là một người nghiệp dư trong môn thể thao này, nhưng điều đó không ngăn cản anh ấy đứng trong khung thành trong suốt 13 năm gắn bó với đội. đội tuyển quốc gia.

Anh lần đầu tiên xuất hiện trong khung thành cho đội tuyển quốc gia ở tuổi mười bảy. Điều này xảy ra vào năm 1912 và năm sau anh được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất năm của đất nước. Và anh rời đội tuyển quốc gia không phải do quyết định của các huấn luyện viên hay do ý chí tự do của mình mà do sự nài nỉ của các bác sĩ. Tuy nhiên, điều này không cứu được anh khỏi cái chết bi thảm.

Nándor Hidegkuti

Các hậu vệ nước ngoài gọi anh là “tiền đạo tồi” vì khó phòng ngự. Cầu thủ này liên tục di chuyển khắp sân và thường xuyên ghi bàn cho lưới nhà. Nhưng sau đó anh ta thực sự bùng nổ và tấn công không kiểm soát.

Anh là thành viên của “đội vàng” huyền thoại Hungary. Ông đã giành huy chương bạc tại Giải vô địch thế giới năm 1954 và Thế vận hội Olympic 1952. Ông đã lập hat-trick trong trận đấu với Anh trên sân nhà, đội Hungary đã thắng với tỷ số 6-3.

Điều thú vị là trong những năm khó khăn sau chiến tranh, anh chỉ chơi trong các đội nhà máy để kiếm sống. Và sau khi kết thúc sự nghiệp thi đấu, ông đã trở thành một HLV thành công, giành được Cup Winners’ Cup cùng Fiorentina.

Cầu thủ bóng đá yêu thích của tôi… Nandor Hidegkuti | Bộ cân bằng

György Sarosi

Là một tiền đạo bác bỏ ý kiến cho rằng bóng đá có tầm nhìn hạn chế trên sân, Sárosi cũng có bằng tiến sĩ ngữ văn. Và với tư cách là huấn luyện viên, ông đã giành chức vô địch Ý cùng Juventus.

Thông thường, bất cứ điều gì anh ấy làm đều đi kèm với một dấu chấm than táo bạo. Ông dành gần như toàn bộ sự nghiệp bóng đá của mình tại Ferencvaros.

Vận động viên này đã cùng câu lạc bộ giành được 5 chức vô địch quốc gia và giành được Cúp Hungary. Sau khi thiết lập chế độ cộng sản ở nước này, ông đến Ý và bắt đầu đào tạo. Ông thậm chí còn dẫn dắt đội tuyển quốc gia Iran nhưng không đạt được nhiều thành công. Ông qua đời ở Genoa và không bao giờ trở về quê hương.

Grosics

Theo FIFA, anh là một trong những thủ môn xuất sắc nhất thế kỷ 20. Vô địch Thế vận hội 1952 với tư cách là thành viên của “Đội vàng”, huy chương bạc World Cup 1954.

Điều thú vị là sau diễn đàn bóng đá thế giới này, Grosics bị buộc tội làm gián điệp và thậm chí bị bỏ tù, anh ta phải ngồi tù vài tháng, sau đó bị cưỡng bức đến câu lạc bộ tỉnh Tatabanya ở Hungary.

Anh đã tham dự hai giải vô địch thế giới khác, nhưng đội tuyển Hungary không còn tỏa sáng ở đó nữa.

Ở tuổi già, ông gần như sống trong cảnh nghèo khó cho đến khi ban quản lý Ferencvaros phát hiện ra ông. Grosics, 82 tuổi, được triệu tập vào đội tuyển suốt đời và được chỉ định là số 1. Kể từ đó, không ai chơi cho câu lạc bộ nào dưới con số đó – nó được định sẵn mãi mãi cho thủ môn huyền thoại.

Thủ môn người Hungary Gyula Grosics ngã xuống dưới chân cầu thủ

Trên đây là những cầu thủ người Hungary nổi tiếng được chúng tôi tổng hợp mà bạn có thể tham khảo. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết.